DAVID R. HAWKINS
Sir. David R. Hawkins, MD., Phd (1927–2012). Ông là Tiến sĩ, bác sĩ tâm thần, nhà nghiên cứu nhận thức và vị thầy tâm linh nổi tiếng người Mỹ. Một người có uy tín, được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực nghiên cứu ý thức và tâm linh, đã viết và giảng dạy từ quan điểm độc đáo của một nhà lâm sàng, nhà khoa học và nhà thần bí có kinh nghiệm. Ông được vinh danh một cách chi tiết trong danh sách “Who’s Who in America (Ai là ai ở Mỹ)” and “Who’s Who in the World ( Ai là ai trên thế giới)”. Các tác phẩm của ông đã được nhiều nhà lãnh đạo thế giới và những người đoạt giải Nobel, bao gồm cả Mẹ Teresa, ca ngợi. Năm 1995, ông được được nhận huân chương hiệp sĩ y viện Binh đoàn Tối cao của Thánh John thành Jerusalem. Ông cũng được nhiều tổ chức và cá nhân toàn thế giới thừa nhận như “Bậc thầy hàng đầu của sự khai sáng” và một vị Bồ tát.
Cuộc đời của ông hoàn toàn dành cho sự tiến hoá của nhân loại. Ông làm việc không mệt mỏi. Ngay cả ở tuổi tám mươi, Tiến sĩ Hawkins duy trì một lịch trình dày đặc của các bài giảng, các cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh và các dự án sách. Ông thuyết trình rộng rãi tại các trường đại học và học viện, và cho các hội nhóm tâm linh, các tu viện Công giáo, Tin lành và Phật giáo. Tương tự như những vị thầy tâm linh cao cấp khác (Mẹ Teresa, Ramana Maharshi), rất nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới để gặp ông, nói rằng “hào quang” hoặc “ánh hào quang” của ông có tác dụng biến đổi thông qua “sự truyền âm thầm.”
—🌺🌺🌺—
🌺 Các đặc điểm nhân cách: Sự Hình thành Tính cách
Việc học hỏi và thích ứng với những thái độ mang tính xây dựng và trưởng thành hơn hình thành nên một tính cách dễ chịu hơn, phù hợp với sự thỏa mãn chung lớn hơn với đối với bản thân và những người khác. Tỷ lệ hạnh phúc chủ quan ở cấp độ 155 chỉ là mười lăm phần trăm, nhưng ở cấp độ ý thức 275 (Tâm thức Cao hơn), tỷ lệ này tăng gấp bốn lần, lên đến sáu mươi phần trăm.
Người ta khám phá ra rằng bản ngã bao gồm các khối lập nên lồng vào nhau và ngay cả khi lay động chỉ một khối sẽ làm mất ổn định cả một tập hợp các khối, sau đó bắt đầu rơi theo trọng lực của chính nó. Ngay cả một nỗ lực tưởng chừng như nhỏ bé cũng có thể có những tác động rất lớn và người ta phát hiện ra rằng chỉ cần một nụ cười đơn giản có thể thay đổi hoàn toàn cuộc đời của một con người. Hàng ngàn người đi theo con đường tự hoàn thiện bản thân và tâm linh xác nhận tính xác thực của khám phá này.
Sau đây là danh sách các thái độ của ‘người chiến thắng’, tất cả đều khá đơn giản để lựa chọn và có lợi ích cực kỳ lâu dài (phỏng theo Truth vs. Falsehood). Đời sống ở trong trường năng lượng của cấp độ định chuẩn trên 200 hoàn toàn khác với đời sống ở dưới mức đó.
🌺 Đặc điểm tính cách tích cực – Phần I
Sẵn sàng 265
Cân bằng 305
Nhẹ nhàng 225
Điềm tĩnh 250
Thận trọng 295
Mãn nguyện 255
Chân thành 255
Tử tế 295
Đáng tin cậy 250
Siêng năng 210
Khôn khéo 240
Dễ chịu 210
Hợp lý 365
Đạo đức 305
Công bằng 305
Trung thành 365
Chắc chắn 245
Linh hoạt 245
Thân thiện 280
Thành thật 255
Vui mừng 335
Hạnh phúc 395
Làm việc chăm chỉ 200
Mạnh khỏe 360
Bảng trên cho thấy những phẩm chất được đánh giá cao và được ủng hộ bởi tất cả các xã hội thành công theo thời gian đều có mức định chuẩn trên 200. Con đường dẫn đến sự tích giác tâm linh được hỗ trợ bởi thực tế là những động lực cao hơn được củng cố bởi những nguồn năng lượng của sức mạnh, trong khi những cấp độ của những thứ thuộc về bản ngã thì lại yếu ớt, hạn chế, và gây kiệt quệ. Giống như các phẩm chất tiêu cực đan xen với nhau, các phẩm chất tích cực cũng vậy, do đó sự tiến bộ trong một lĩnh vực này mang lại những cải thiện đáng ngạc nhiên trong các lĩnh vực khác dù thậm chí không được xử lý một cách có ý thức.
Từ nghiên cứu về ý thức, người ta học được rằng việc áp dụng một thái độ tích cực trong một lĩnh vực liên quan ngay lập tức mời vào trường hấp dẫn của toàn bộ không gian tâm thức mà sau đó vô tình bắt đầu thay đổi nhân cách và mang lại lợi ích cho cuộc sống của một người cũng như của những người khác.
🌺 Đặc điểm tính cách tích cực – Phần II
Hữu ích 220
Thành thật 200
Đáng tôn trọng 255
Nhân đạo 260
Khiêm tốn 270
Có lý tưởng 295
Tốt bụng 220
Dễ thương 255
Bình thường 300
Cởi mở 240
Có trật tự 300
Kiên nhẫn 255
Bền bỉ 210
Vui vẻ 220
Tạo cảm giác vui vẻ 275
Lịch thiệp 245
Tích cực 225
Bảo vệ 265
Hợp lý 405
Đáng tin cậy 290
Đáng tôn trọng 250
Có lòng tôn trọng 305
Có trách nhiệm 290
Thành thật và Tốt bụng 240
Đúng mực 300
Khiếu hài hước 345
Nhạy cảm 240
Ổn định 255
Có tính hỗ trợ 245
Chín chắn 225
Khoan dung 245
Ấm áp 205
Thông thái 385
Sự chuyển đổi từ Tâm thức Thấp hơn sang Tâm thức Cao hơn dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp giảm từ gần 50% xuống chỉ còn 8%. Ngoài ra, tỷ lệ nghèo đói giảm từ 22 % xuống 1,5%, và tỷ lệ tội phạm giảm đáng kể từ 50% xuống chỉ còn 9%. Những lợi ích tương tự được thể hiện trong tất cả các lĩnh vực quan trọng khác của cuộc sống, bao gồm trình độ học vấn, thu nhập, thành công trong hôn nhân, danh tiếng, ngoại hình cá nhân, sự chấp thuận của xã hội, ấn tượng ban đầu, phong cách ngôn ngữ và quan điểm chính trị và xã hội. Tất cả những điều này phản ánh giả thuyết về trách nhiệm cá nhân và từ đó dẫn đến sự thay đổi lớn về tỷ lệ vi phạm giao thông, xếp hạng tín dụng, tỷ lệ sở hữu nhà, sức khỏe thể chất, tuổi thọ và rất quan trọng là sự thỏa mãn của cá nhân.
Mặc dù những lợi thế này rất hiển nhiên và rõ ràng ở cấp độ cá nhân, chúng thậm chí còn được thể hiện rõ ràng hơn ở cấp độ tập thể. Xã hội định chuẩn ở cấp độ 155 được thể hiện qua sự chiếm ưu thế của các đặc điểm yếu kém, chẳng hạn như kinh tế kém phát triển, tỷ lệ biết chữ thấp, tỷ lệ sinh đẻ và tử vong ở trẻ sơ sinh cao, và tỷ lệ thất nghiệp cao. Nó còn được thể hiện qua việc bóc lột và đàn áp các quyền công dân, nạn tham nhũng tràn lan và sự cực đoan trong phân phối của cải. Những xã hội này thể hiện tình trạng nghèo đói tràn lan, thiếu các quyền tự do dân sự, sự phổ biến của bạo lực và áp bức, và nhìn chung, chúng được mô tả là chưa phát triển hoặc thậm chí còn khá thô sơ.
🌺 ‘Thực tế’ trải nghiệm
Bản ngã/ Tâm thức cho là và tin chắc rằng những tri giác và giải thích của nó về kinh nghiệm sống là điều ‘có thực’ và do đó là ‘đúng’. Bằng cách phóng tưởng nó cũng tin rằng rằng những người khác nhìn thấy, suy nghĩ và cảm thấy theo cùng một cách, và nếu không, họ đã nhầm và như vậy là sai. Do đó, tri giác củng cố sự chấp thủ của nó bằng cách vật chất hoá và các phỏng đoán.
Như đã được mô tả, mỗi cấp độ của ý thức phù hợp với và phản ánh một trường hấp dẫn chủ đạo của ý thức mà ý nghĩa và giá trị được ngữ cảnh hóa. Do đó, mỗi người sống trong một thế giới do chính họ tạo ra, được củng cố bằng cách tìm kiếm sự đồng thuận và nhiều cách hợp lý hóa khác nhau. Sự khác biệt được bù đắp để trở nên tích cực bằng khả năng đồng cảm, lòng trắc ẩn, chấp nhận và trí thông minh của sự trưởng thành. Ngược lại, một thái độ tiêu cực coi sự khác biệt là nguồn gốc cho sự tức giận, bất bình và những cảm giác tiêu cực khác.
Câu hỏi đặt ra là liệu sự khác biệt về kinh nghiệm chỉ giới hạn trong phạm vi res interna (tri giác) hay là do có những khác biệt bên ngoài ngay trong bản thân những trải nghiệm. Qua quan sát lâm sàng, con người không chỉ cảm nhận được sự thay đổi rộng lớn theo cấp độ ý thức của họ mà còn thực sự trải nghiệm những sự kiện khác nhau. Đối với những người không thân thiện, những người khác thường tỏ ra lạnh lùng và xa cách; và đối với một người ấm áp, yêu thương, môi trường đó sẽ trở nên thân ái và mang tính hỗ trợ. Do đó, tuỳ thuộc vào bản tính của mình mà chúng ta ảnh hưởng một cách tinh vi đến các sự kiện xung quanh mình. Với một thái độ nhân từ, những người đầy tình yêu thương thu hút những sự kiện tích cực, và ngược lại (với các biến thể do nghiệp báo ảnh hưởng). Ngay cả động vật cũng có thể có trực cảm về ý định, và con người được hướng dẫn bởi những tín hiệu tiềm thức phản ánh ý định, thái độ và cấp độ ý thức. Trong giới hạn, chúng ta có xu hướng trải nghiệm sự phóng tưởng của những gì chúng ta đã trở thành.
Những người đa nghi thường nghi ngờ về tính chính xác của các thực tại tâm linh bởi vì họ không có những trải nghiệm ví dụ như về những điều kỳ diệu và do đó phủ định sự tồn tại của các chiều không gian cao hơn mà trong đó những điều kỳ diệu xuất hiện phổ biến. Tâm thức phàm tục coi tất cả các hiện tượng như vậy (siddhis, v.v…) là ‘woo-woo’ (ND – những ý tưởng dựa trên lòng tin sai lạc), hoặc thậm chí là ảo tưởng, và nó không thể hiểu được khả năng để lĩnh hội cái tinh tuý. Do đó, mỗi cấp độ ý thức có xu hướng tự chấp thuận, thừa nhận chính nó, điều này làm sáng tỏ lý do tại sao sự tiến hóa của ý thức dường như chậm chạp.
🌺 Tóm tắt
Từ tất cả những nội dung ở trên, rõ ràng là việc vượt qua cấp độ ý thức 200 có tầm quan trọng rất lớn và cấp thiết trong mọi lĩnh vực cuộc sống, của cả cá nhân và tập thể. Từ quan điểm tâm linh, nó thậm chí còn quan trọng hơn vì cấp độ 200 biểu thị sự chuyển đổi từ bị chi phối bởi sự giả dối để trở nên phù hợp với sự thật. Như đã lưu ý trên đây, một điều có ý nghĩa cực kỳ quan trọng là, bảy mươi tám phần trăm dân số thế giới định chuẩn dưới mức 200 (bốn mươi chín phần trăm ở Hoa Kỳ). Bởi vì sự gia tăng sức mạnh khổng lồ của các cấp độ trên 200 (một sự gia tăng logarit), một nhóm dân số cam kết với sự chính trực sẽ đối trọng với sự tiêu cực của phần lớn dân số trên toàn thế giới. Do đó, nền văn minh tồn tại để tiếp tục phát triển.
—🌺🌺🌺—