MƯỜI BỐN CÔNG ĐỨC VÔ ÚY CỦA BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM

KINH LĂNG NGHIÊM

Trích: KINH LĂNG NGHIÊM – QUYỂN SÁU – VIÊN THÔNG VỀ CĂN TAI

Bạch Thế Tôn, lại do con dùng Vô tác diệu lực của Kim cương Tam muội huân tu tánh nghe này, cùng mười phương ba đời tất cả chúng sanh sáu nẻo đồng một bi ngưỡng, nên khiến các chúng sanh nơi thân tâm con được mười bốn công đức vô úy.

Một là, do con không tự quán cái âm thanh mà quán cái tánh quán, khiến cho chúng sanh khổ não kia trong mười phương quán âm thanh con liền được giải thoát

Hai là, cái thấy biết được xoay trở lại, khiến các chúng sanh nếu có rớt vào lửa lớn, lửa chẳng thể đốt cháy.

Ba là, quán cái nghe xoay trở lại, khiến các chúng sanh bị nước lớn cuốn trôi, nước chẳng thể làm chìm.

Bốn là, diệt hết vọng tưởng, tâm không sát hại, khiến các chúng sanh vào các nước quỷ, quỷ không thể hại.

Năm là, huân tu cái nghe thành tánh nghe, sáu căn tiêu về bản tánh, đồng với cái tiếng, cái nghe, hay khiến chúng sanh đang khi bị hại, đao gãy từng đoạn, khiến cho binh khí dường như chém nước, như thổi ánh sáng, bản tánh không có sự lay động.

Sáu là, huân tu tánh nghe thuần sáng, sáng khắp pháp giới thì các tăm tối vốn không tự tánh, khiến cho chúng sanh như Dược xoa, La sát, Cưu bàn trà cho đến Tỳ xá giá, Phú đơn na….thảy, tuy ở gần bên cạnh mà mắt chúng chẳng thể thấy.

Bảy là, các âm thanh hoàn toàn tiêu vào tánh, thấy nghe xoay lại nhập vào bản tánh, lìa các vọng trần, hay khiến chúng sanh chẳng thể bị gông cùm, xiềng xích trói buộc.
Tám là, diệt dứt âm thanh, viên mãn tánh nghe, khắp sanh sức từ, hay khiến chúng sanh đi qua đường biển, giặc không thể cướp.

Chín là, huân tu cái nghe thành tánh nghe, lìa các trần tướng, sắc không thể cướp hại, hay khiến tất cả chúng sanh nhiều dâm dục lìa xa tham dục.

Mười là, thuần âm không trần, căn và cảnh viên dung, không có năng đối sở đối, hay khiến tất cả chúng sanh căm giận lìa các nóng giận.

Mười một là, trần tướng tiêu tan, trở lại tánh vốn sáng thì pháp giới và thân tâm đều như ngọc lưu ly, sáng suốt không ngại, hay khiến tất cả các người u mê ám chướng xa lìa vĩnh viễn si mê tối tăm.

Mười hai là, tiêu dung hình tướng trở lại tánh nghe, là đạo tràng bất động, thấm nhập thế gian mà không hoại thế giới, hay khắp mười phương cúng dường chư Phật Như Lai như số vi trần, bên mỗi đức Phật làm Pháp vương tử, hay khiến chúng sanh trong pháp giới không có con, muốn cầu con trai sanh được con trai trí huệ phước đức.

Mười ba là, sáu căn viên thông, sáng chiếu tất cả không hai, trùm khắp mười phương cõi, thành Đại Viên Kính Không Như Lai tạng, thừa thuận pháp môn bí mật của mười phương Như Lai, lãnh nhận không thiếu sót, hay khiến những chúng sanh không có con trong pháp giới, muốn cầu con gái sanh được con gái, đoan chánh phước đức, dịu hiền được mọi người yêu kính.

Mười bốn là, trong tam thiên đại thiên thế giới này có trăm ức mặt trời mặt trăng, các vị Pháp vương tử hiện ở khắp thế gian có đến sáu mươi hai hằng sa số, tu Phật pháp, nêu gương mẫu tùy thuận giáo hóa chúng sanh, trí huệ phương tiện mỗi mỗi chẳng đồng.

Do con được bổn căn viên thông phát ra diệu tánh của căn tai, sau đó thân tâm vi diệu trùm chứa cùng khắp pháp giới nên có thể khiến cho chúng sanh trì niệm danh hiệu của con, so với những người trì niệm danh hiệu của sáu mươi hai hằng sa số Pháp vương tử ấy, phước đức hai bên bằng nhau không khác.

Bạch Thế Tôn, một danh hiệu của con cùng với rất nhiều danh hiệu kia không khác, là do con tu tập được chân viên thông.

Đó gọi là mười bốn lực thí vô úy, phước sẵn đủ cho khắp chúng sanh.

Bình luận


Bài viết khác của tác giả

  1. MƯỜI BỐN CÔNG ĐỨC VÔ ÚY CỦA BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM
  2. ĐÁNH CHUÔNG ĐỂ THỂ NGHIỆM TÍNH THƯỜNG TRỤ
  3. CÒN CÁI KHÔNG TRẢ VỀ ĐƯỢC, CHẲNG PHẢI LÀ ÔNG THÌ LÀ AI?

Bài viết mới

  1. BA CON ĐƯỜNG
  2. DŨNG CẢM – SỨC MẠNH CỦA TRÁI TIM
  3. HÃY BIẾT CHÍNH NGƯƠI