KHÁM PHÁ HẠNH PHÚC BÊN TRONG

GYALWANG DRUKPA XII

Trích “Hạnh Phúc Tại Tâm” Tác giả: Gyalwang Drukpa Biên dịch: Drukpa Việt Nam Nhà Xuất Bản Tôn Giáo Ảnh: nguồn internet

GYALWANG DRUKPA – HẠNH PHÚC TẠI TÂM
——-💝💝💝——-

Đối với Kirsty, nhờ biết kết hợp trải nghiệm và thiền quán hàng ngày – thiền trong đời sống, cô đã nhận ra mình hoàn toàn có thể ngừng rượt đuổi hạnh phúc và khám phá nó ngay trong tâm mình:

Tôi còn nhớ năm mười sáu tuổi, ở trường tôi phải viết bài luận về chủ đề Đạo Phật. Bài luận đó tôi được điểm cao nhất cho môn nghiên cứu tôn giáo. Có điều gì đó trong những huấn từ và giáo pháp của Đức Phật đã tác động rất sâu vào trái tim và tâm hồn tôi; cũng có thể tôi đã đạt điểm tối đa bởi vì năng lực giải thoát chứa đựng trong những lời dạy của Ngài.

Rồi nhiều năm trôi qua, một lần tôi lại được nghe những bài pháp của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa. Tôi chợt bừng tỉnh, hóa ra bao lâu nay, tôi vẫn mải mê tìm kiếm năng lực chữa lành và hạnh phúc từ bên ngoài. Trong công cuộc tìm kiếm tâm linh và tìm lại chính mình, tôi đã thử rất nhiều thứ, từ yoga, khí công, đến ăn kiêng, bỏ thịt, cà phê, rượu… Tôi cũng tìm kiếm hạnh phúc trong tình yêu, trong những môi trường sống mới. Tôi luôn luôn cố lấp đầy sự trống trải trong con người mình bằng những thứ bên ngoài trong khi tất cả những gì tôi cần đã có sẵn ở bên trong.

Tôi còn nhớ lúc ngồi nghe giáo pháp và tìm hiểu kho tàng tri thức minh triết cổ xưa này, tôi bắt đầu có những hiểu biết đầu tiên, mặc dù còn đôi chút mơ hồ, về một sự thật khác của thực tại. Nó đã khai thông tâm trí tôi, khiến tôi cảm thấy như mình đã bắt đầu khám phá được tự tính của tâm cùng với nguồn sức mạnh của nó để có thể nương tựa và tự chữa lành.

Lâu nay tôi đã tìm kiếm bên ngoài và đã đến lúc tôi cần phải khám phá vị Phật ngay trong tâm mình. Giờ đây, sau hơn mười năm thực hành, tôi đã thực sự hiểu tâm đã tạo ra hoàn cảnh sống của mình như thế nào và vì vậy, mỗi khi phải đương đầu với mất mát, buồn chán, đau khổ… những bài thực hành Phật pháp giúp tôi luôn có một nơi an toàn và ấm áp nhất để trở về an trú.

Tất nhiên, thực hành lòng bao dung, bi mẫn, nhẫn nại cùng những phẩm chất trí tuệ chính là quá trình học hỏi không ngừng mỗi ngày. Càng thực hành biến bi tâm thành hành động, tôi càng tìm được nhiều niềm vui. Đối với tôi, đó là những bài tập thiền vô cùng thực tế sống động.
——-💝💝💝——-

 

Bình luận


Bài viết khác của tác giả

  1. QUÁN SÁT TÂM MÌNH
  2. HÃY RŨ BỎ QUÁ KHỨ CHÚ TÂM VÀO HIỆN TẠI
  3. BUÔNG BỎ BẢN NGÃ

Bài viết mới

  1. SỰ TƯƠNG ĐỒNG CỦA THIỀN TRẦN NHÂN TÔNG VÀ ĐẠI TOÀN THIỆN
  2. NGƯỜI CHO ĐI NHIỀU NHẤT SẼ THẮNG
  3. NGUỒN LINH SÁNG TRONG VEO