KINH LĂNG NGHIÊM

MƯỜI BỐN CÔNG ĐỨC VÔ ÚY CỦA BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM

Bạch Thế Tôn, lại do con dùng Vô tác diệu lực của Kim cương Tam muội huân tu tánh nghe này, cùng mười phương ba đời tất cả...

ĐÁNH CHUÔNG ĐỂ THỂ NGHIỆM TÍNH THƯỜNG TRỤ

A Nan, trong cái nghe, cái tiếng tự có sanh có diệt, chẳng phải vì ông nghe tiếng sanh tiếng diệt mà khiến cho tánh nghe của ông...

MƯỜI BỐN CÔNG ĐỨC VÔ ÚY CỦA BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM

Bạch Thế Tôn, lại do con dùng Vô tác diệu lực của Kim cương Tam muội huân tu tánh nghe này, cùng mười phương ba đời tất cả...

CÒN CÁI KHÔNG TRẢ VỀ ĐƯỢC, CHẲNG PHẢI LÀ ÔNG THÌ LÀ AI?

KINH LĂNG NGHIÊM – QUYỂN 2 (Tánh thấy không thể trả về đâu) A Nan thưa: Nếu tâm tánh của con mỗi mỗi đều có chỗ trả...

PHÁP HUYỄN LÀM SAO LẬP?

Nói vọng để hiển chân Vọng, chân đều là vọng Còn không (phải) chân, phi chân Lấy đâu kiến, sở kiến?
Bồ tát Quán Thế Âm

BỐN DIỆU ĐỨC VÔ TÁC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN CỦA BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM

Danh hiệu Quán Thế Âm, đó là Nền tảng, Con đường và Quả của con đường Bồ tát, tức là con đường thành Phật. Qua tâm từ...

TÂM NHÂN ĐỊA LÀ TÁNH KHÔNG SANH KHÔNG DIỆT

Như lóng nước đục, đựng trong một đồ chứa để yên lặng mãi không động, thì đất cát tự chìm xuống, nước trong hiện...

BỒ TÁT ĐẠI THẾ CHÍ NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG

Mười phương Như Lai thương tưởng chúng sanh như mẹ nhớ con. Nếu con trốn tránh thì tuy nhớ cũng chẳng giúp được gì. Nếu con...

TÁNH THẤY VỐN KHÔNG Ô NHIỄM, CHẲNG PHẢI HÒA HỢP CHẲNG PHẢI KHÔNG HÒA HỢP

Bản tâm vốn giác thanh tịnh thường trụ vậy...